Chủ Nhật, 11 tháng 9, 2011

Chia sẽ dữ liệu giữa máy thật(Win7) và máy ảo(ubuntu)

Hôm nay tôi xin chia sẽ với các bạn cách chia sẽ dữ liệu giữa máy thật (Win7) và máy ảo (ubuntu 11.4) rất đơn giản. Ở đây tôi sữ dụng chương trình tạo máy ảo Virtual box
Bước 1: Bạn chỉnh Virtual box như sau:
Settings / network / Adapter1/Attached to: Host only Adapter

Bước 2: xem IP của Card mạng ảo Virtualbox là bao nhiêu?

vậy là xem xong phần ở máy thật Win 7 rồi, không có cài đặt gì hết!
VÀO máy ảo UBUNTU :
PLACES/ CONNECT TO SERVER...

SERVICE TYPE : WINDOWS SHARE
 SERVER: nhập IP lúc nảy mình xem của Virtualbox(192.168.56.1)
sau đó nhấn nút CONNECT
Bạn phải nhập User name, Password của tài khoản giống hệt như bạn login vào Windows
Bạn sẽ thấy tất cả các thư mục, ỗ đĩa được Shared trên máy thật Win7
Lưu ý:phải SHARE thư mục hoặc ỗ đĩa trên máy thật trước nhe!
Chúc các bạn thành công!

2 nhận xét:

  1. Cảm ơn bạn nhiều lắm. Đúng cái mình đang cần. Mình tìm mãi mà thấy trên mạng hướng dẫn lung ta lung tung. Những gì bạn hướng dẫn vừa ngắn gọn vừa chuẩn không cần chỉnh :) thanks nhé ;)

    Trả lờiXóa
  2. cái cuối ko có hình ah bạn khó tìm quá VÀO máy ảo UBUNTU :
    PLACES/ CONNECT TO SERVER...
    ERVICE TYPE : WINDOWS SHARE
    SERVER: nhập IP lúc nảy mình xem của Virtualbox(192.168.56.1)
    sau đó nhấn nút CONNECT
    Bạn phải nhập User name, Password của tài khoản giống hệt như bạn login vào Windows

    Trả lờiXóa

Số người truy cậpweb counting